BHXH huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân

Nhằm mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến giao dịch, trong những tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ. 

Công tác CCHC luôn được BHXH huyện quan tâm triển khai thực hiện, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong đơn vị. Việc công khai, niêm yết đầy đủ TTHC, cung cấp biểu mẫu tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giúp cho việc giải quyết TTHC được nhanh chóng, thuận tiện. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ, giao dịch điện tử và sử dụng dịch vụ bưu chính trong công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC đã nâng cao hiệu quả xử lý công việc của công chức, viên chức, giúp cho tổ chức, cá nhân giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC. 

Công chức, viên chức làm việc với tinh thần, trách nhiệm, liêm chính, chuyên nghiệp, đáp ứng kịp thời, đầy đủ quyền lợi của cơ quan, tổ chức và người tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, tạo sự an tâm, tin tưởng, hài lòng của tổ chức, cá nhân.BHXH tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tạo sự hài lòng cho người dânTrong những tháng đầu năm, BHXH huyện đã tiếp nhận gần 4.800 hồ sơ (trong đó hồ sơ tiếp nhận qua giao dịch điện tử trên 3.600 hồ sơ); các hồ sơ chủ yếu gồm: tiếp nhận trợ cấp BHXH 1 lần, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT,… Tất cả các hồ sơ đã được giải quyết đúng hẹn.  Qua Bộ phận “một cửa” của UBND huyện, BHXH huyện đã giải quyết các hồ sơ đúng trình tự thủ tục và trả kết quả đúng hẹn, tạo được niềm tin, sự phấn khởi của đơn vị sử dụng lao động và người tham gia khi có nhu cầu giải quyết công việc.