Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng để phòng dịch Covid-19

Ngày 28/10, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện An Phú hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng (từ ngày 15/7 đến ngày 28/10) để phòng dịch bệnh Covid-19. Công dân giữ khoảng cách khi đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả                   Trong ngày đầu hoạt động trở lại, người dân đến giao dịch hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện về các thủ tục chủ yếu, liên quan đến các lĩnh vực đất đai, tư pháp, hộ tịch và xây dựng… Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện An Phú trả kết quả cho người dân  Để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bưu điện huyện đã có sự bố trí, phân luồng việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Đội ngũ cán bộ, công chức và công dân đến thực hiện giao dịch phải được tiêm vaccine ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Riêng đối với người từ 65 tuổi lên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine. Công dân đến thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.  Bà Lê Thị Ngọc Huệ, ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng cho biết: “Tôi đến đây làm thủ tục đo đạt đất, được cán bộ giải quyết hồ sơ nhanh và có sự bố trí, phân luồng đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch bệnh”.  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích để giảm giao dịch trực tiếp, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.