Dịch vụ bưu chính công ích mang lại sự hài lòng cho người dân

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các dịch vụ phục vụ qua hệ thống bưu chính đã và đang tạo được sự hài lòng, và giảm đáng kể việc đi lại cho người dân, từ đó, góp phần tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc liên hệ giải quyết nhanh các thủ tục hành chính phục vụ trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Bộ phận Một cửa xã Đa Phước đang giải quyết thủ tục hành chính cho người dânGiờ đây, đối với người dân xã Đa Phước, chỉ cần ở tại nhà gọi điện thoại hay liên hệ qua email, Zalo đến bộ phận một cửa của xã là có nhân viên đến nhận hồ sơ. Sau khi giải quyết theo thời gian quy định, nhân viên bưu điện sẽ mang trả kết quả đến tận nhà dân.

Công việc này được UBND xã Đa Phước áp dụng hơn 3 tháng nay, giảm bớt phiền hà cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức cấp xã.Anh Du Số, ngụ ấp Hà Bao II, xã Đa Phước, vừa nhận được giấy khai sinh cho đứa con và nhập hộ khẩu cho đứa cháu mấy ngày nay, được nhân viên bưu điện đến trao tận nhà. Theo anh, cách nhận và trả hồ sơ qua đường bưu điện như thế này rất thuận lợi cho nhiều bà con, nhất  là đối với người dân tộc Chăm, bà con rất ngại đến xã đăng ký các thủ tục hành chính. Còn hiện nay, ngồi tại nhà có người đến hướng dẫn làm rất tiện và chi phí trả cho dịch vụ chỉ có 15.000 đồng. Anh Du Số, xã Đa Phước cho biết: “Đa phần người dân tộc Chăm ở đây chữ nghĩa không rành, nay được địa phương thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tận nhà cho chúng tôi rất thuận tiện”. Còn với bà Thạch Thị Hường, nhà cách xã khoảng 5km, do không biết sử dụng điện thoại nên bà đi xe đến bộ phận một cửa của xã để làm giấy khai tử cho chồng, nhanh, gọn lẹ, không như bà nghỉ là phải chờ đợi, mất nhiều thời gian như ngày xưa. Bà Thạch Thị Hường cho biết: “ Khi đến đây làm thủ tục, các cháu rất niềm nỡ, hướng dẫn tận tình và giải quyết nhanh lẹ”. Một điều đáng ghi nhận, chỉ sau 3 tháng, việc trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu chính tăng đáng kể. Tháng đầu tiên thực hiện chỉ nhận được 20 hồ sơ, tháng thứ 2 tăng lên 69 hồ sơ và tháng thứ 3 là 114 hồ sơ. Hồ sơ giải quyết tăng, công việc nhiều nhưng được phục vụ bà con, được bà con hài lòng là cả niềm vui. Bà Phạm Thị Thu Trang - Cán bộ Tư pháp - Hộ tịch xã Đa Phước nói: “Tất cả các thủ tục hành chính đều được tiếp nhận và trả kết quả qua đường bưu điện và những hồ sơ nào người dân có nhu cầu thì sẽ tiếp nhận và mang đến tận nhà. Để người dân tiện hơn, không mất thời gian đến UBND xã để nhận kết quả nữa”. Ông Phạm Tấn Thời - Phó Chủ tịch UBND xã Đa Phước cho biết: Thời gian qua, việc cải cách thủ tục hành chính được đổi mới khá mạnh mẽ, việc công khai minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính đang được chú trọng. 

Thấy rõ nhất là việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính được người dân đồng tình và đánh giá cao”.Việc nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua Bưu chính đã tạo thuận tiện cho nhân dân, giúp nhân dân tiết kiệm thời gian, không phải mất nhiều công sức, đi lại nhiều lần đến cơ quan công quyền làm thủ tục như trước kia. Đây cũng là việc nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, thu hút các doanh nghiệp đến với địa phương để phát triển kinh tế, xã hội,…từ những việc làm nhỏ như thế này.