Nhơn Hội tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, thời gian qua, UBND xã Nhơn Hội đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn xã, đặc biệt là triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính “Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn, hỗ trợ người dân số hóa thủ tục hành chính, tự nộp hồ sơ lên cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa bàn xã” mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

UBND xã Nhơn Hội họp triển khai kế hoạch thực hiện mô hình cải cách hành chínhTừ khi triển khai thực hiện đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, xã Nhơn Hội đã triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử. Hội Cựu chiến binh xã Nhơn Hội tuyên truyền hội viên tham gia thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyếnTheo đó, ngoài việc tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống loa truyền thanh xã, tại Bộ phận một cửa - Trả kết quả của xã, hay trong các buổi tuyên truyền, các ngành, đoàn thể xã còn trang bị tờ rơi hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Hội viên nông dân xã tìm hiểu các hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên tờ rơiĐồng thời, Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.Kết quả, sau một thời gian thực hiện, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã đã dần tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện, được người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đồng tình ủng hộ. Chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của xã đã tiếp nhận và trả kết quả 351 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hội Cao Xuân Điệu phát biểu tại Lễ triển khai mô hình cải cách hành chính trên địa bànĐể việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tiếp tục đạt hiệu quả, nhất là phát huy “Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn, hỗ trợ người dân số hóa thủ tục hành chính, tự nộp hồ sơ lên cổng dịch vụ công trực tuyến”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hội Cao Xuân Điệu cho biết, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong toàn xã tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến; qua đó, tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn xã.Cán bộ Hội LHPN xã hướng dẫn, hỗ trợ hội viên các bước nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tại nhàThực tế cho thấy, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đồng thời góp phần mang đến lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp so với việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.