Với mục tiêu bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên nắm bắt được nội dung và phương pháp dạy học môn Tiếng Việt lớp 1, 2 và 3 bộ sách Chân trời sáng tạo theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, sáng 17/12, tại trường Tiểu học “A” Đa Phước, Tổ bộ môn Tiếng Việt cấp huyện tổ chức Hội thảo chuyên đề “Dạy học môn Tiếng Việt năm học 2022-2023”, tham dự có thầy La Công Hậu – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện – Tổ trưởng Tổ bộ môn Tiếng Việt cấp huyện, cùng các thầy cô là thành viên Tổ bộ môn Tiếng Việt cấp huyện; các thầy cô là lãnh đạo và Tổ trưởng khối lớp 1 và lớp 3 của 31 trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Toàn cảnh Hội thảo chuyên đề môn Tiếng Việt Tiểu học cấp huyệnTiết dạy môn Tiếng Việt minh họa tại buổi hội thảo chuyên đềCác học sinh lớp 1 tham gia học tập tại hội thảo chuyên đề môn Tiếng Việt Các hoạt động diễn ra trong buổi chuyên đề gồm: Dự giờ 2 tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt lớp 1 và lớp 3; thảo luận, sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tham quan các mô hình dạy học, trao đổi kinh nghiệm quản lý chuyên môn, trong đó tập trung quản trị hoạt động dạy học; đổi mới đánh giá tiết dạy của giáo viên. Đây là hoạt động rất ý nghĩa đối với công tác quản trị hoạt động dạy học, được đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đánh giá cao về tính thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thông qua nội dung thảo luận, các cán bộ quản lý, giáo viên đã đưa ra các giải pháp về tổ chức hoạt động dạy học, việc tích hợp các nội dung giảng dạy, sự chủ động của giáo viên trong việc chọn lựa hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 và lớp 3. Thầy La Công Hậu – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện – Tổ trưởng Tổ bộ môn Tiếng Việt cấp huyện phát biểu tại buổi hội thảo chuyên đề môn Tiếng ViệtThầy La Công Hậu – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện – Tổ trưởng Tổ bộ môn Tiếng Việt cấp huyện đã định hướng một số nội dung tiếp tục thực hiện như: việc xây dựng kế hoạch giáo dục chương trình lớp 1, lớp 3 theo hướng phân bổ hợp lý về nội dung và thời lượng dạy học, không gây quá tải, đáp ứng yêu cầu chương trình 2018 theo hướng mở; tăng cường dự giờ, thăm lớp, thực hiện chuyên đề nhằm hỗ trợ thường xuyên cho giáo viên thực hiện chương trình; giáo viên chủ động trong việc tìm hiểu kỹ đối tượng học sinh, yêu cầu cần đạt của chương trình, cách thiết kế của sách giáo khoa để xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp.