BHXH huyện tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2024

 

Chiều 25-6, Bảo hiểm xã hội huyện (BHXH) huyện An Phú tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; ông Nguyễn Văn Nên, Giám đốc BHXH huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Đến nay, BHXH huyện đã ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với 4 Tổ chức dịch vụ thu gồm: Bưu điện huyện, Bưu chính Viettel An Phú, Công ty Lê Giang, Công ty Đăng Khoa AG. Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH, BHYT đã được BHXH huyện triển khai đến các Tổ chức dịch vụ thu và được thực hiện thường xuyên, đồng thời vận động được 26.809 người tham gia BHYT, đạt trên 57% so với chỉ tiêu giao; 409 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt trên 72% so với chỉ tiêu giao. Tổng thu BHXH tự nguyện và BHYT 6 tháng đầu năm là 22 tỷ 407 triệu đồng.

Nhân viên thu của các Tổ chức dịch vụ thu trình bày những tồn tại, khó khăn trong quá trình thu BHXH, BHYT  

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá tồn tại, khó khăn như: nhân viên thu còn kiêm nhiệm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động người tham gia; đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn nên chưa tự nguyện tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; một bộ phận đồng bào Chăm còn trông chờ vào sự hỗ trợ nhà nước nên ngại tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; những khó khăn, vướng mắc trong việc quyết toán biên lai của các Tổ chức dịch vụ thu…

Ông Nguyễn Văn Nên, Giám đốc BHXH huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên, Giám đốc BHXH huyện yêu cầu các Tổ chức dịch vụ thu tiếp tục rà soát, kiện toàn, mở rộng các điểm thu đến địa bàn các xã, thị trấn, đồng thời lựa chọn những nhân viên thu có tinh thần trách nhiệm với công việc, am hiểu chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, nhiệt tình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thực hiện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng nhân viên thu phụ trách và phân công cán bộ tổng hợp để theo dõi, thường xuyên đôn đốc nhân viên thu thu tiền người tham gia và chuyển nộp kịp thời để đảm bảo quyền lợi của người tham gia,... Tổ chức dịch vụ thu giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, tạo niềm tin cho người dân đối với cơ quan BHXH và chính sách an sinh xã  hội của Đảng và Nhà nước ta.  

Tin, ảnh:  Ngọc Cẩm