Nhằm mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến giao dịch, từ đầu năm đến nay, bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ.
BHXH huyện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tạo sự hài lòng cho người dân
Công chức, viên chức làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, đáp ứng kịp thời, đầy đủ quyền lợi của cơ quan, tổ chức và người tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, tạo sự an tâm, tin tưởng, hài lòng của tổ chức, cá nhân.
Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã tiếp nhận trên 52.988 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận qua giao dịch điện tử là 47.975 hồ sơ; tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ Hành chính công là 3.600 hồ sơ; tiếp nhận theo cơ chế một cửa liên thông là 1.413 hồ sơ (hồ sơ cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là 1.298 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận theo Quyết định 1380 là là 115 hồ sơ). Các hồ sơ chủ yếu gồm: tiếp nhận trợ cấp BHXH 1 lần, chỉnh thay đổi thông tin sổ BHXH; hồ sơ tham gia BHYT; hồ sơ tăng giảm điều chỉnh lương của đơn vị sử dụng lao động; hồ sơ thanh toán chi phí khám chữa bệnh,... Tất cả các hồ sơ đã được giải quyết đúng hẹn.
Có thể thấy, việc tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách TTHC và tại Bộ phận “một cửa” của UBND huyện, BHXH huyện đã thực hiện tốt việc giải quyết các hồ sơ đúng trình tự thủ tục, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng hẹn, qua đó tạo được niềm tin và sự phấn khởi của đơn vị sử dụng lao động và người tham gia khi có nhu cầu giải quyết công việc.
Tin, ảnh: Ngọc Cẩm