Sau 3 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy hành chính xã An Phú đi vào vận hành ổn định, thông suốt, trong đó Trung tâm Phục vụ hành chính công là điểm nhấn nổi bật, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú đón tiếp người dân
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú cho biết: “Sau 3 tháng vận hành, trung tâm đã hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả. Tất cả thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại một điểm duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp”.
Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Phú bố trí 10 quầy tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc với tinh thần trách nhiệm, tận tâm, luôn đặt sự hài lòng của người dân lên hàng đầu.

Các quầy tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính

Người dân chờ làm thủ tục hành chính
Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, dễ tra cứu; hệ thống lấy số thứ tự và nộp hồ sơ dịch vụ công được sắp xếp khoa học, giúp giảm thời gian chờ đợi. Bên cạnh, người dân khi có nhu cầu đều được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và phục vụ nước uống miễn phí trong quá trình giao dịch.

Niêm yết công khai thủ tục hành chính

Cán bộ hướng dẫn người dân lấy số thứ tự

Người dân nộp hồ sơ dịch vụ công

Cán bộ hỗ trợ người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

Khu vực phục vụ nước uống miễn phí cho ngươi dân
Sau khi sáp nhập, mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú tiếp đón khoảng 100 - 150 lượt công dân, giải quyết bình quân gần 150 hồ sơ. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận và trả kết quả hơn 4.200 hồ sơ, 100% đúng và trước hạn, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong Nhân dân.

Ông Huỳnh Văn Sử được cán bộ trung tâm hướng dẫn làm hồ sơ
Ông Huỳnh Văn Sử, ngụ khóm An Thạnh chia sẻ: “Tôi đến trung tâm để trích lục giấy khai sinh cho cháu, cán bộ ở đây hướng dẫn nhiệt tình, dễ hiểu, tôi rất hài lòng”.
Đặc biệt, thông qua mô hình “4 tại chỗ” gồm: Tiếp nhận tại chỗ, thẩm định tại chỗ, phê duyệt tại chỗ và trả kết quả tại chỗ, trung tâm đã rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Cán bộ trung tâm hỗ trợ anh Phạm Hoàng Anh đăng ký Dịch vụ công trực tuyến
Anh Phạm Hoàng Anh, ngụ khóm An Hưng bày tỏ: “Tôi làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, cán bộ tiếp nhận thân thiện, quá trình nộp hồ sơ trên Dịch vụ công diễn ra thuận lợi, tôi nhận kết quả ngay trong buổi sáng mà không gặp khó khăn gì”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú chia sẻ
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú cho biết thêm: “Thời gian tới, trung tâm sẽ tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo đường truyền mạng ổn định, duy trì việc tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn; đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, công chức được bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các khóm, ấp trên địa bàn”.
Với những kết quả tích cực đạt được trong 3 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú đang từng bước khẳng định vai trò là cầu nối tin cậy giữa chính quyền với người dân, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, vì Nhân dân phục vụ.
Phóng sự, ảnh: Phương Trình

